Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

Tham quan ngôi nhà Georgia đầy màu sắc này ở Edinburgh

Hôm nay tôi muốn khoe một ngôi nhà ở thành phố Edinburgh, một di sản thế giới được UNESCO bảo tồn một cách quyết liệt, với kết quả là, một cách bất thường, đối với một thành phố thủ đô, nhiều ngôi nhà đáng mơ ước nhất nằm ngay tại trung tâm. Tự hỏi xung quanh kiệt tác Georgia của New Town, bạn thực sự phải tự nhéo mình - vâng, mọi người thực sự sống ở đây!
Và nhân tiện, xin chào mọi người, lại là Alison với một chuyến du lịch tại nhà khác từ Scotland dành cho độc giả decor8! Hãy đến thăm nhà của Kiến trúc sư và Nhà thiết kế, Roddy Murray và đối tác của ông, Andrew Keith, Chủ tịch của Lane Crawford & Joyce , một tập đoàn quản lý thương hiệu và bán lẻ thời trang ở châu Á.

Cùng nhau, Roddy và Andrew lấy vỏ của một ngôi nhà phố Georgia tráng lệ và khôi phục nó thành một ngôi nhà đương đại tuyệt đẹp. Tài sản là một văn phòng luật sư trong sáu mươi năm và trong tình trạng mệt mỏi. Thay vào đó, chống lại sự cám dỗ của một bản cập nhật triệt để hoặc một dự án bảo tồn trung thành, thay vào đó, các lớp tinh tế của thiết kế tốt nhất của cả Scotland và quốc tế đã được áp dụng, dẫn đến một sự tái tạo đầy màu sắc của tòa nhà cổ điển này.
Công việc của các nhà thiết kế, nhà sản xuất và nghệ sĩ người Scotland là bằng chứng trong nhà, từ những chiếc đèn lồng trong sảnh vào, được làm bởi một thợ rèn địa phương, và vải được sản xuất tại các nhà máy ở Biên giới Scotland, cho đến bộ sưu tập nghệ thuật của cặp vợ chồng, phần lớn trong số đó là của cựu sinh viên của trường nghệ thuật Glasgow, nơi Roddy theo học.
Cặp đôi sống nhiều năm tại Hồng Kông, nơi Andrew là chủ tịch của các nhà bán lẻ thời trang Lane Crawford và Joyce , cửa hàng bách hóa nổi tiếng thế giới gần đây đã được đại diện bởi nhà thiết kế người Ý Paola Navone. Roddy có một thực hành thiết kế RJMD mở rộng kiến ​​trúc và nội thất với các khách hàng trên toàn thế giới.
Cả Roddy và Andrew đều đến từ miền Trung Scotland ban đầu và đang tìm kiếm một căn cứ của Scotland, nơi họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Người muốn có một cái gì đó đầy tính cách hơn căn hộ Hồng Kông của họ những năm 1960, và kiến ​​trúc Georgia có sẵn ở trung tâm của Edinburgh đã chứng minh không thể cưỡng lại.
Tài sản được liệt kê, điều đó có nghĩa là họ không được phép đánh sập tường, 'chúng tôi phải tôn trọng xương của ngôi nhà,' Roddy giải thích, 'nhưng chúng tôi không muốn sống trong một bảo tàng. Trong quá trình cải tạo, chúng tôi đã tìm thấy một lò sưởi bằng đá cẩm thạch 200 năm đằng sau một số ván và sàn gỗ nguyên bản dưới lino văn phòng bị xáo trộn trong tình trạng tuyệt vời, vì vậy chúng tôi biết rằng chúng tôi có cơ sở hoàn hảo để thực hiện tầm nhìn của mình. '
Sự kết hợp giữa cũ và mới kéo dài đến trang trí, kết hợp khéo léo các mảnh trải dài qua nhiều thế kỷ của phong cách. Trong phòng khách ở tầng một, chẳng hạn, đèn Kartell bằng vàng đã được đặt trên bàn của một chiếc bàn điều khiển cổ của Trung Quốc.Sự kết hợp giữa cũ và mới kéo dài đến trang trí, kết hợp khéo léo các mảnh trải dài qua nhiều thế kỷ của phong cách. Trong phòng khách ở tầng một, chẳng hạn, đèn Kartell bằng vàng đã được đặt trên bàn của một chiếc bàn điều khiển cổ của Trung Quốc.
Họ đặt ra nội thất cho phù hợp với lối sống của họ. Phòng ăn và nhà bếp ở tầng một, cửa đôi kết nối nhà bếp với phòng vẽ đầy ánh sáng tạo ra một không gian sống rộng rãi và giải trí ở trung tâm của ngôi nhà.Họ đặt ra nội thất cho phù hợp với lối sống của họ. Phòng ăn và nhà bếp ở tầng một, cửa đôi kết nối nhà bếp với phòng vẽ đầy ánh sáng tạo ra một không gian sống rộng rãi và giải trí ở trung tâm của ngôi nhà.
Các cozier, phòng khách ở tầng dưới, chứa một tác phẩm điêu khắc đáng kinh ngạc giữa các cửa sổ, một bức tượng bán thân bằng đá cẩm thạch rỗng của nghệ sĩ có trụ sở tại Edinburgh, Jonathan Owen .

“ Khi chúng tôi hoàn thành ngôi nhà, chúng tôi đã có 60 người tròn cho một bữa tiệc, mà là lần đầu tiên nó đã được sử dụng như một ngôi nhà ở để có thể hơn 60 năm. Nó cảm thấy như ngôi nhà đang trở lại với cuộc sống. Giáo dục
Phòng ngủ chính tuyệt đẹp cũng ở tầng trệt và có thêm ba phòng ngủ cho khách ở trên cùng của ngôi nhà.

Ngôi nhà hoàn toàn bắt nguồn từ khung cảnh Scotland và tận hưởng cảm giác mạnh mẽ, trong khi đồ nội thất và ánh sáng hiện đại của các nhà thiết kế mang tính biểu tượng như Tom Dixon, Arne Jacobsen và Paola Navone, thêm sức sống quốc tế. Thảm trong nhà đã được thiết kế bởi chính Roddy, một liên doanh mới cho anh ta, những thiết kế đẹp của anh ta có thể được tìm thấy tại Boxer Rugs .
Một chuyến đi gần đây đến Ấn Độ rõ ràng có một ảnh hưởng, đặc biệt là khi chọn màu sơn xanh ngọc lam và hồng cá hồi phong phú cho phòng khách ở tầng trệt và phòng ngủ chính. Trong phòng khách, một tấm thảm Berber cổ điển được xếp lớp một cách rực rỡ trên thiết kế một lần của Roddy, lấy cảm hứng từ một chuyến đi đến Jaipur. "Về mặt nội thất, đã có rất nhiều màu xám trong 10 năm qua", ông Murray nói, "nhưng chúng tôi muốn sử dụng màu sắc táo bạo. Vì kích thước của các phòng, chúng tôi biết nó sẽ hoạt động. '
Những tia sáng vui vẻ của các sắc thái tươi sáng, kết hợp với sự pha trộn của các hoa văn, kết cấu và trưng bày nghệ thuật trong nhà, vừa ăn mừng vừa cập nhật cấu trúc Georgia, tạo ra một ngôi nhà sống động được tạo ra để giải trí. "Khi chúng ta không sống ở Scotland mọi lúc, thật tuyệt khi có một nơi mà chúng ta có thể kết nối mọi người lại với nhau", Keith nói. 'Khi chúng tôi hoàn thành ngôi nhà, chúng tôi có 60 người tham dự một bữa tiệc, đó là lần đầu tiên nó được sử dụng làm nhà ở trong hơn 60 năm. Cảm giác như ngôi nhà đang trở lại với cuộc sống. '

Nguồn: https://www.decor8blog.com
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: