Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Hướng dẫn thi công đóng trần nhựa tại TPHCM

Cũng giống như trần thả thạch cao, việc thi công đóng trần nhựa khá dễ dàng, nhanh chóng, tốn ít chi phí nhân công. Thông thường 100 m2 trần nhựa thi công trong khoảng 1 đến 2 ngày là hoàn thành.

Sau đây, thegioithicong.com  xin hướng dẫn chi tiết cách đóng trần nhựa để bạn đọc tham khảo.


Đọc thêm: Nhà phân phối xốp dán tường 3d tại TPHCM


I. Hướng Dẫn Cách Đóng Trần Nhựa Đơn Giản, Nhanh Chóng

TPHCM là hai địa phương có điều kiện khí hậu khá khắc nghiệt, nên việc lựa chọn trần nhựa rất phù hợp. Nhưng trong quá trình thi công cũng cần chú ý để trần nhựa phát huy tối đa khả năng cách nhiệt chống nóng, bởi vào mùa hè tại TPHCM rất nóng.

Việc thi công trần nhựa trải qua ba bước cơ bản : xác định vị trí lắp trần, lắp hệ khung xương, cố định tấm trần. Cụ thể chi tiết các bước như sau :
– Thứ nhất, xác định chính xác vị trí lắp đặt trần nhựa

Như đã phân tích ở trên thì việc xác định vị trí trần nhựa vô cùng quan trọng. Nếu lắp đặt quá cao thì sẽ không phát huy được công dụng chống nóng, cách nhiệt, còn lắp đặt quá thấp thì không đảm bảo tính thẩm mỹ.  Giữa trần nhựa và trần nguyên thủy phải có khoảng cách thích hợp như sau :
+ Nếu như trần nguyên thủy là mái tôn hoặc fibro xi măng thì khoảng cách giữa đỉnh mái và trần nhựa tối thiểu là 1.5 m. Khoảng cách này sẽ hạn chế được lượng nhiệt hấp thụ vào mùa hè bởi vào mùa này những loại mái này hấp thụ nhiệt rất tốt và khoảng cách giữa mái và trần nhựa càng lớn thì sẽ càng giúp nhà thoáng mát hơn. Nhưng cũng cần lưu ý xác định vị trí phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ.

+ Còn nếu trần nguyên thủy là trần bê tông thì khoảng cách tối thiểu giữa trần nhựa và trần nguyên thủy phải là 0.5 m.
– Thứ hai,  Lắp đặt khung xương trần nhựa

Sau khi đã xác định xong vị trí lắp đặt thì bước tiếp theo chúng ta tiến hàng lắp khung phào xung quanh, cố định phào nẹp bằng đinh vít.

Bước tiếp là treo khung trần, nếu là mái tôn hoặc fibro xi măng thì treo khung trần lên xà gồ bằng dây thép chuyên dụng, còn nếu là mái bê tông thì cần dùng khoan và treo lên mặt trần.

Khoảng cách giữa các xương tối thiểu là 80 cm và tối đa là 100 cm.

– Thứ ba, cố định tấm trần nhựa
Để ghép những tấm trần nhựa vào khung xương, trước hết cần đo chiều rộng của mặt bằng và dùng dao chuyên dụng cắt tấm trần nhựa theo kích thước đó. Trừ sai số khoảng 5 mm.

Tiếp theo dùng dây thép hoặc đinh vít cố định tấm trần nhựa vào khung xương sao cho chắc chắn nhất.

Đây là bước vô cùng quan trọng bởi nếu không cố định một cách chắc chắn thì sau quá trình sử dụng lâu dài sẽ bị rơi xuống, gây nguy hiểm cho con người.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết nhất để có thể thi công trần nhựa được nhanh gọn, chắc chắn và đẹp mắt. Tuy nhiên thợ thi công cũng cần căn cứ cụ thể vào từng trần cụ thể để có thể tính toán một cách sao cho hợp lý nhất.


Đọc tiếp: Thơ thi công xốp dán tường 3d tại TPHCM
Latest
Next Post

post written by:

0 nhận xét: